Khoai tây vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhưng nó thực sự không tốt cho phụ nữ có thai
Bà bầu có nên ăn khoai tây?
Khoai tây được coi là thực phẩm có chất dinh dưỡng rất phong phú, giàu protein lại có thêm 18 loại axit amin cần thiết. Chất kết dính protein có trong protein của khoai tây còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Hàm lượng vitamin B có trong khoai tây cũng khá cao.
Tuy nhiên, cấu trúc solanin trong khoai tây khá giống hormone steroid, nội tiết tố estrogen và progestrogen trong cơ thể. Nếu phụ nữ mang thai ngày nào cũng ăn khoai tây thì cơ thể sẽ hấp thu một lượng lớn alcaloid, có thể gây ra bất thường cho thai nhi. Một số chuyên gia cảnh bảo, nếu phụ nữ mang thai nhạy cảm với alcaloid thì chỉ cần ăn 44-250g khoai tây/ngày, liên tục trong nhiều ngày, các bất thường ở thai nhi có thể xảy ra. Cần nhớ rằng, alcaloid trong khoai tây không giảm qua các bước nấu nướng thông thường như hấp hay đun sôi.
Vì thế, tốt hơn phụ nữ mang thai nên ăn khoai tây điều độ. Một số thai phụ nghiện món khoai tây chiên. Mặc dù khoai tây chiên đã được xử lý ở nhiệt độ cao song các solanin chỉ có thể giảm ở mức độ nào đó. Hơn nữa, khoai tây chiên còn chứa nhiều chất béo và muối, dễ gây béo phì và cao huyết áp cho mẹ và tăng nguy cơ cho thai. Do đó, khoai tây chiên cũng không thích hợp cho Bà bầu để ăn liên tục hoặc ăn nhiều.
Bà bầu không nên ăn đu đủ xanh

Một nghiên cứu của Viện Đại học Sussex (Anh) đã chứng minh tác động không có lợi của Đu đủ đối với những phụ nữ đang muốn thụ thai. Thực phẩm này có tác dụng ức chế hormone, làm ngăn cản quá trình thụ thai. Do đó, việc ăn đu đủ thường xuyên làm phụ nữ khó mang bầu.
Ngoài ra, nhiều nghiên cứu còn cho thấy đu đủ xanh hoặc chưa chín hẳn chứa rất nhiều enzymes và mủ, có thể gây nên sự co thắt tử cung với hậu quả là sẽ gây sảy thai. Hơn nữa, đu đủ xanh còn chứa prostaglandin và oxytocin là những chất mà cơ thể rất cần để khởi động cho giây phút ra đời của đứa trẻ. Vì thế, khi chưa đủ ngày đủ tháng để đứa trẻ ra đời, nếu ăn đu đủ xanh thì rất có thể bạn sẽ sảy thai.
Tuy vậy đu đủ chín (thật chín) lại được cho là rất tốt cho thai phụ. Đu đủ chín chứa nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi và còn giúp thai phụ thoát khỏi chứng táo bón và ợ nóng.
Theo dinhduong
- 27/02/2012 08:36 - Mẹ Nấm mách bà bầu mẹo giảm rạn da
- 27/02/2012 08:13 - Tác hại của thiếu vitamin D ở thai phụ
- 26/02/2012 22:02 - Đau bụng kinh cũng có thể do lạc nội mạc tử cung
- 26/02/2012 21:15 - Mụn không còn là nỗi sợ
- 26/02/2012 20:51 - 101 thắc mắc về chăm sóc vòng 1
- 26/02/2012 15:28 - Cẩn trọng với 20 triệu chứng lạ khi bầu bí
- 26/02/2012 14:23 - Lưu ý khi tránh thai bằng... vòng
- 25/02/2012 10:11 - Núi đôi ngồi thì đầy đủ, nằm thì phẳng lì
- 24/02/2012 09:18 - giải đáp thắc mắc về sảy thai
- 24/02/2012 08:30 - Khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều
- 22/02/2012 12:41 - Những thực phẩm không dành cho phụ nữ mang thai
- 21/02/2012 09:26 - Mẹ bầu lo lắng vì ung thư nhau thai
- 21/02/2012 09:05 - Phát hiện thủ phạm khiến phụ nữ ích kỷ
- 20/02/2012 13:26 - Những lời khuyên cần thiết cho bà bầu
- 19/02/2012 16:57 - Những triệu chứng lạ khi bầu bí
- 19/02/2012 13:03 - Thực phẩm cần kiêng kị để dễ đậu thai
- 19/02/2012 10:30 - Dị ứng và hen khi mang bầu
- 19/02/2012 09:32 - Vệ sinh vùng kín, đừng quên quần chip!
- 18/02/2012 12:19 - Da đẹp trong ngày đèn đỏ
- 18/02/2012 09:41 - Tránh 5 lỗi lớn khi dỗ bé ngủ






















