Wed23082017

Cập nhật 19:23:34 GMT +07:00

Font Size

Menu Style

Điều chỉnh
Back Sức khỏe gia đình Sức khỏe gia đình Phụ nữ - Phụ nữ mang thai

Phụ nữ & Phụ nữ mang thai

Diệt ngay chứng ợ nóng khi mang thai

o-nong-khi-mang-thaiDo sự thay đổi cơ thể khi mang thai, các mẹ bầu thường xuyên bị "làm phiền" bởi chứng ợ nóng. Để giảm cảm giác khó chịu này, mẹ phải làm gì?

Lưu ý các tư thế chuẩn cho bà bầu

tu-the-chuan-cho-ba-bauBụng bầu lớn dần cũng là lúc mẹ rất hay mệt mỏi và đau lưng do trọng tâm cơ thể thay đổi. Bên cạnh đó còn là sự giãn sinh lý của các cơ và dây chằng trong cơ thể để thích nghi với thai nhi ngày một phát triển. Tuy nhiên, chỉ cần duy trì các tư thế sinh hoạt đúng dưới đây, mẹ sẽ thấy tình hình được cải thiện hơn rất nhiều đấy.

4 bước chuẩn chăm sóc thai nhi 3 tháng cuối

thai-nhi-3-thang-cuoiThai kì thứ 3 được xem là giai đoạn thai nhi tăng trưởng nhanh nhất. Vì vậy, sự chăm sóc của mẹ trong giai đoạn này đặc biệt quan trọng, vừa có tác dụng hỗ trợ cho sự phát triển, vừa chuẩn bị cho sự chào đời của con một cách tốt nhất.

Cảnh báo 5 dấu hiệu nguy hiểm mẹ bầu cần lưu ý

dau-hieu-nguy-hiem-me-bau-can-luu-yChảy máu nơi "vùng kín", giảm cân đột ngột hay đau đầu dữ dội là những biểu hiện cảnh báo nguy hiểm khi mang thai.

Bạn hãy nhanh chóng nhận biết những biểu hiện này để xử trí kịp thời trước khi quá muộn và gây nên hậu quả đáng tiếc.

Những thói quen xấu khi mang thai

nhung-thoi-quen-xau-khi-mang-thaiTrong quá trình mang thai, nếu làm theo những lời khuyên hữu ích sau đây và tránh những thói quen xấu sẽ mang lại cho bạn một thai kỳ khoẻ mạnh.

Khổ vì rụng tóc sau sinh

rung-toc-sau-sinhThay đổi tâm lý, rối loạn nội tiết và thiếu hụt chất dinh dưỡng là những nguyên nhân hàng đầu khiến mẹ bị rụng tóc sau sinh.

Theo nghiên cứu thì có khoảng 90% phụ nữ sau khi sinh gặp phải tình trạng rụng tóc. Tình trạng này kéo dài 5-7 tháng sau đó gây nên sự mệt mỏi và phiền muộn, lo lắng cho phụ nữ rất nhiều. Để phục hồi mái tóc rụng sau sinh thì việc bổ sung các chất dinh dưỡng là điều rất quan trọng.

9 lỗi lớn của mẹ bầu gây sinh non

loi-khien-me-bau-sinh-nonNhững thói quen đơn giản hàng ngày như tập thể dục, vệ sinh răng miệng... đều có thể dẫn tới nguy cơ sinh non nếu mẹ bầu làm không đúng cách.

Những tư thế ngồi mẹ bầu cần hạn chế tối đa

nhung-tu-the-ngoi-me-bau-can-han-che-toi-daKhi mang thai, mẹ không nên ngồi bắt chéo chân, ngồi chùng lưng, thõng vai hay ngồi không có chỗ tựa.

Cơ thể thay đổi hay đau nhức cộng với việc cân nặng tăng lên đáng kể khiến mẹ gặp khó khăn khi chọn được tư thế ngồi thoải mái. Không chỉ có thế, việc ngồi sai tư thế còn có thể ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Vì vậy mẹ bầu cần đặc biệt chú ý mỗi khi đứng lên, ngồi xuống.

Lợi ích của yoga đối với phụ nữ

loi-ich-cua-yoga-doi-voi-phu-nuYoga mang tới những lợi ích hết sức bất ngờ cho sức khỏe, nhất là đối với nữ giới!

Yoga là một khoa học trị liệu thuộc hệ thống kỹ thuật cổ đã được thử nghiệm và tinh lọc qua hàng ngàn năm. Nó là một chuỗi các bài tập giúp con người một phương cách hợp tự nhiên và chế ngự bệnh tật, đẩy lùi stress... Ngoài ra, yoga cũng giúp người tập trẻ hơn, đẹp hơn.

Bí quyết để bà bầu luôn khỏe trong mùa lạnh

bi-quyet-de-ba-bau-luon-khoe-manh-mua-dongDưới đây là những điều nhỏ nhưng mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe mẹ bầu nên tuân thủ

Thời tiết trở lạnh sức đề kháng của mẹ bầu sẽ yếu hơn. Lúc này mẹ cần chú ý chế độ ăn uống, vận động hợp lý và chăm sóc cơ thể nhiều hơn để phòng tránh các bệnh về hô hấp. Dưới đây là những điều nhỏ nhưng mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe mẹ bầu nên tuân thủ:

Lưu ý giúp mẹ tăng cân nặng thai nhi

tang-can-nang-thai-nhiSức khỏe của mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Để bé đạt cân nặng chuẩn, mẹ sẽ phải chăm chút nhiều đến chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt của mình. Áp dụng những lưu ý cơ bản dưới đây sẽ giúp mẹ và bé khỏe mạnh trong suốt thai kỳ

Liên hệ

quangcao